Kết quả truyền thông nâng cao nhận thức, thái độ về hiến máu dự bị tại một số huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo
View/ Open
Date
2016Author
Ngô, Mạnh Quân
Lê, Thanh Hằng
Bùi, Thị Mai An
Nguyễn, Anh Trí
Metadata
Show full item recordAbstract
Mục tiêu: Đánh giá kết quả truyền thông, nâng cao nhận thức, thái độ về hiến máu dự bị của người dân tại một số huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu can thiệp, thực hiện qua 2 giai đoạn, phỏng vấn bằng bảng hỏi ở 829 người dân trước can thiệp và 810 người dân sau can thiệp. Kết quả: Tỷ lệ đối tượng nghiên cứu (ĐTNC) nghe về hiến máu dự bị tăng từ 36,4% lên 67,8%; tỷ lệ ĐTNC cho rằng “cần xây dựng lực lượng hiến máu dự bị” tăng từ 85,7% lên 96%; tỷ lệ sẵn sàng đăng ký hiến máu dự bị đạt 63,6%. Kết luận: Các hoạt động truyền thông đã tạo được những thay đổi tích cực trong nhận thức, thái độ của người dân về xây dựng lực lượng hiến máu dự bị.